TRƯỜNG TRUNG CẤP
KINH TẾ - KỸ THUẬT BÌNH THUẬN

Hotline tư vấn(0252) 3 829.342 (Gọi để được hỗ trợ trực tiếp)
Danh mục
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính

HỌC TRUNG CẤP SONG SONG VỚI HỌC THPT

03/10/2023 2497 lượt xem

Thực hiện Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch số 4713/KH-UBND ngày 05/10/2018 của Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận thực hiện Quyết định số 522/ QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025”.

Căn cứ Hướng dẫn số 2857/BGDĐT-GDTX ngày 31/7/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tổ chức dạy Chương trình GDTX cấp THPT kết hợp với dạy nghề tại các cơ sở GDTX, những năm gần đây Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bình Thuận đã tích cực đẩy mạnh phối hợp thực hiện chương trình giáo dục nghề nghiệp (GDNN) gắn với giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp trung học phổ thông (THPT).

Học sinh có thể lựa chọn vừa học chương trình GDTX cấp THPT, đồng thời với học trình độ trung cấp các ngành nghề: Kỹ thuật chế biến món ăn, Kỹ thuật máy lạnh và điều hoà không khí, Quản trị khu Resort, Kế toán doanh nghiệp, Lập trình máy tính, Công tác xã hội của Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bình Thuận.

Sau khi tốt nghiệp, học sinh nhận được 2 bằng: Trung cấp và THPT, đủ điều kiện học chuyển tiếp liên thông lên cao đẳng, đại học với thời gian học liên thông được rút ngắn đáng kể. Nhờ vậy, học sinh sử dụng hiệu quả quỹ thời gian và tiết kiệm tối đa chi phí cho việc học nâng cao.

Theo quy định của Nhà nước, học sinh tốt nghiệp lớp 9, học trung cấp song song với học chương trình GDTX cấp THPT tại Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bình thuận sẽ được thụ hưởng chính sách miễn giảm học phí trong chương trình học Trung cấp, đặc biệt là chương trình vay vốn của ngân hàng để trang trải cho việc học tập.

Học sinh còn được trang bị kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp sớm, có ưu thế trong khả năng tự lập cao. Sau 2 năm học trung cấp, học sinh đã có thể tham gia vào thị trường lao động và có thu nhập ổn định. Từ đó có thể tự lo sinh hoạt cá nhân, hoặc tự chi trả kinh phí khi tham gia học tiếp liên thông lên bậc học cao hơn.

Đặc biệt, học sinh sẽ được Nhà trường giới thiệu việc làm trong quá trình học tập và giải quyết việc làm sau khi tốt nghiệp.

LỢI THẾ LỚN KHI CHỌN HỌC CHƯƠNG TRÌNH SONG SONG

- Tiết kiệm chi phí và thời gian học: Được miễn giảm học phí khi học trung cấp theo quy định của Nhà nước. Điều này giúp tiết kiệm đáng kể chi phí học tập.

- Được cộng 1 – 2 điểm vào điểm thi tốt nghiệp THPT, cụ thể: Loại giỏi đối với Bằng tốt nghiệp trung cấp được cộng 2,0 điểm; Loại khá và trung bình khá đối với Bằng tốt nghiệp trung cấp được cộng 1,5 điểm; Loại trung bình được cộng 1,0 điểm.

- Vừa học THPT song song chương trình Trung cấp ở gần hoặc cùng 1 địa điểm: Không mất thời gian đi lại, các em học sinh sẽ học cả 2 chương trình và được sắp xếp thời khóa biểu hợp lý để học đầy đủ.

- Sau khi tốt nghiệp, các bạn có đủ điều kiện để liên thông lên Cao đẳng, Đại học theo quy định.

 

LIÊN HỆ NỘP HỒ SƠ XÉT TUYỂN TẠI:

Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bình Thuận

🏠Địa chỉ: 417 Trần Hưng Đạo, Phan Thiết, Bình Thuận

 🌎Web: www.dncdbt.edu.vn

 📞Điện thoại liên hệ: 0252.3829.342

 💻Fanpage: https://www.facebook.com/truongcongdoanbinhthuan

 📲 ZALO: 08.22.66.91.98

 

 

Top