TRƯỜNG TRUNG CẤP
KINH TẾ - KỸ THUẬT BÌNH THUẬN

Hotline tư vấn(0252) 3 829.342 (Gọi để được hỗ trợ trực tiếp)
Danh mục
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính

Hoạt động ngoại khóa "An toàn và phòng chống đuối nước trong học sinh sinh viên"

27/12/2019 2268 lượt xem

HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA
CHỦ ĐỀ “AN TOÀN & PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC
TRONG HỌC SINH SINH VIÊN”

     Tại Hội nghị quốc gia về phòng chống tai nạn thương tích 12/11 đã đánh giá “Đuối nước cướp đi sinh mạng của hơn 3.000 trẻ em Việt Nam mỗi năm”, tỷ lệ trẻ em Việt chết đuối cao gấp 10 lần so với các nước phát triển. Đây thực sự là nỗi xót xa, là gánh nặng của rất nhiều gia đình đối với an toàn của trẻ.
     Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn đuối nước ở trẻ em nhưng chủ yếu do các nguyên nhân như: sự bất cẩn của người lớn, môi trường sống xung quanh trẻ không an toàn, do trẻ không biết bơi, chưa được rèn các kỹ năng, kiến thức và sự an toàn khi tắm biển, sông, hồ…
     Cũng chính vì lý do này, nhà trường đã tổ chức các hoạt động ngoại khóa, trong đó có hoạt động “An toàn và phòng chống đuối nước trong học sinh sinh viên” nhằm trang bị cho các em học sinh những kiến thức, kỹ năng về phòng chống đuối nước.
     Đuối nước không chỉ xảy ra ở sông, suối, ao, hồ mà có thể xảy ra ngay tại nhà, nơi làm việc, nhà trường... Nó trở thành một mối nguy hiểm thật đáng sợ  đối với các bậc phụ huynh, thầy cô giáo và cả các em học sinh. Vì thế mọi người cần hiểu rõ về cách phòng tránh và những kỹ năng cần thiết về tai nạn đuối nước.

Các em học sinh hào hứng khi được thầy thị phạm để hướng dẫn đúng cách cứu người khi bị đuối nước.

             Vì sao đuối nước thường dẫn đến tử vong?

    Đuối nước là hiện tượng nước tràn vào đường hô hấp làm cho các cơ quan trong cơ thể bị thiếu đi oxy, làm cho cơ thể ngừng hoạt động .
    Có thể nói tình trạng đuối nước là do những người không biết bơi bất ngờ bị chìm xuống nước làm cho nạn nhân sợ hãi rối loạn cơ thể khi bị chìm, làm cho nắp thanh quản bị đóng nước không vào phổi được. Đó cũng được gọi là chết đuối khô.
    Vì vậy khi bất ngờ gặp tình trạng đuối nước cần xử lý tình trạng một cách nhanh nhất có thể, kiên trì ngay tại chỗ để giải phóng đường hô hấp.

 

Sau những giờ thực hành để nâng cao kỹ năng, các em học sinh được vui chơi và trổ tài cùng nhau tại hồ bơi. 

     Qua khóa thực hành thực tế, các em đã được trang bị những kỹ năng cần thiết về phòng chống đuối nước để bảo vệ bản thân và những người xung quanh, cũng như có một sân chơi bổ ích và lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ.

 

 

 

 

Top