TRƯỜNG TRUNG CẤP
KINH TẾ - KỸ THUẬT BÌNH THUẬN

Hotline tư vấn(0252) 3 829.342 (Gọi để được hỗ trợ trực tiếp)
Danh mục
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính

Cuộc thi "Rung chuông vàng" năm 2022

21/10/2022 1042 lượt xem

SÔI NỔI CUỘC THI “RUNG CHUÔNG VÀNG” NĂM 2022
Chủ đề: Tìm hiểu pháp luật về Trật tự an toàn giao thông cho Học sinh Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bình Thuận

    Nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong trường học, từng bước đi vào đời sống và sinh hoạt của đông đảo đoàn viên thanh niên và học sinh. Thực hiện Chủ đề của năm an toàn giao thông 2022 là “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” với tinh thần “Vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông” với mục tiêu hướng đến là tiếp tục nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn.
    Sáng ngày 19/10/2022, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bình Thuận phối hợp cùng Đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh tổ chức cuộc thi ”Rung chuông vàng” chủ đề Tìm hiểu pháp luật về Trật tự an toàn giao thông năm 2022.

Ban tổ chức cuộc thi tặng hoa cho Ban Giám khảo

    Cuộc thi diễn ra vô cùng hào hứng và sôi nổi của 70 thí sinh đến từ các lớp trung cấp của Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bình Thuận. Các thí sinh tham gia cuộc thi trải qua các câu hỏi trắc nghiệm, tình huống, tự luận về nội dung các quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia đối với người tham gia giao thông, quy định đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe máy; quy định về xử phạt đối với các hành vi vi phạm của người đi xe mô tô, xe máy theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019, Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ,….

    Phát biểu khai mạc cuộc thi, đ/c Nguyễn Thị Thu Hà – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng Nhà trường – Trưởng ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh sự cần thiết hiểu biết luật giao thông và có ý thức thực hiện nghiêm túc những quy định khi tham gia giao thông để hạn chế thấp nhất sự rủi ro, đảm bảo sự bình yên, hạnh phúc của mỗi gia đình. Đặc biệt, hạn chế tai nạn giao thông do sử dụng rượu, bia là vấn đề của toàn xã hội. Hơn lúc nào hết, ý thức người tham gia giao thông là yếu tố quan trọng hàng đầu, góp phần giảm tai nạn giao thông do sử dụng rượu, bia gây ra.

    Qua các phần thi sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải cao nhất cho thí sinh Võ Nhật Thuỳ Nguyên–Lớp Quản trị Resort 10B. Cuộc thi đã góp phần tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho đoàn viên, thanh niên, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông, nâng cao và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc chấp hành pháp luật về giao thông, phòng, tránh tai nạn giao thông, từng bước xây dựng và hình thành nếp sống văn hóa trong đoàn viên, thanh niên khi tham gia giao thông./.

Top